วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10

                                              วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559


เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ

          อาจารย์ให้นักศึกษาปรับปรุงแก้ไขของเล่นงานกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนขั้นตอนการประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง หลังจากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน







          

              จากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แล้วเลือกของเล่นจากเพื่อนในกลุ่มมา 1 อย่าง เพื่อนำไปจัดกิจกรรมกับเด็ก โดยทำเป็นวิดีโอขั้นตอนการทำของเล่น ลงใน Youtube  กลุ่มของดิฉันเลือกทำ ขวดน้ำนักขนของ








         จากนั้นช่วยกันระดมความคิดเป็น คิดขั้นตอนการทำเป็นคำพูดเป็นลำดับขั้นตอนเเล้วออกไปนำเสนอหนหน้าห้อง
กลุ่มที่ 1 คานดีดไม้ไอติม
กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ
กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม
กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม




คำศัพท์ 
  • idea = ความคิดเห็น
  • hypothesis =  สมมติฐาน
  • issues  = ประเด็นปัญหา
  • graphics =  กราฟฟิก
  • test = การทดลอง



ทักษะที่ได้รับ
  • ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม
  • ทักษะการคิด
  • ทักษะการนำเสนอ
การนำมาประยุกต์ใช้
  • ร่วมกันคิดการทำงานเป็นกลุ่ม คิดการวางเเผน
บรรยากาศในห้องเรียน
  • เครียดนิดหน่อยเนื่องจากต้องคิดวางเเผนให้เป็นระบบ
การจัดการเรียนการสอน
  • มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ 

ประเมินตนเอง
  • ร่วมมือทำงานกับเพื่อน ออกไปนำเสนองาน คิดวางเเผนร่วมกับเพื่อน                   
ประเมินเพื่อน
  • มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์
  • แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น